Các nhà nghiên cứu giáo dục đều cho rằng, kỹ năng đọc hiểu và đọc trôi chảy là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Một học sinh có thể đọc nhanh, chính xác từng từ trong văn bản, không có nghĩa là học sinh đó có thể hiểu nội dung của văn bản. Bản chất của việc đọc là học sinh tìm hiểu ý nghĩa của văn bản thông qua vận dụng kiến thức nền tảng của bản thân kết hợp với các chiến thuật đọc hiểu.
Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiến lược và kỹ năng đọc hoàn toàn có thể được hình thành thông qua quá trình giảng dạy. Bản chất của việc dạy chiến thuật đọc hiểu là giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng các thao tác tư duy trước, trong và sau khi đọc để tiếp cận với nội dung văn bản, từ đó hiểu được ý nghĩa của văn bản.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.