Lợi ích của Thẻ gợi ý Thảo luận
Trong những năm đầu tiên đi dạy, tôi đã dành nhiều giờ để soạn các câu hỏi thảo luận cho từng cuốn sách. Một hôm, một học sinh đã đặt ra cho tôi một câu hỏi, “Tại sao chúng ta không đặt ra những câu hỏi phù hợp với bất kỳ cuốn sách nào?” Và điều đó đã mang đến cho tôi những ý tưởng giảng dạy mới. Tôi bắt đầu viết các câu hỏi mở trên các tấm thẻ và phát cho học sinh như chia một bộ bài trong tiết đọc sách. Học sinh thích được lựa chọn câu hỏi từ các bộ thẻ này và chúng cảm thấy nhiệt tình hơn đối với hoạt động thảo luận về các cuốn sách.
Trong khi học sinh sử dụng các thẻ thảo luận một cách độc lập, giáo viên sẽ có thời gian để làm việc với các cá nhân hoặc nhóm nhỏ cần được hướng dẫn thêm. Những tấm thẻ này cũng mang đến cho học sinh những gợi ý trong việc đánh giá các ý tưởng, hoặc thu thập bằng chứng từ trong cuốn sách, hoặc hướng dẫn cách tập trung vào cuộc thảo luận.
Trong bộ tài lieu này, chúng tôi sẽ đưa ra các ý tưởng để tổ chức và quản lý các hoạt động thảo luận do học sinh dẫn dắt, các kinh nghiệm sử dụng thẻ và gợi ý mà học sinh có thể sử dụng để tiếp tục phát triển các cuộc hoạt động thảo luận.
52 thẻ thảo luận chia thành các danh mục:
- Nhân vật – Ở vào vị trí của nhân vật – Thẻ 1-8
- Chủ đề – Ý tưởng chính là gì? – Thẻ 9-12
- Bối cảnh – Ở đâu và khi nào? – Thẻ 13-16
- Cấu trúc câu chuyện – Kỹ thuật xây dựng– Thẻ 17-20
- Kết nối cá nhân – Sống theo câu chuyện – Thẻ 21-28
- Suy luận – Đọc theo các dòng – Thẻ 29-32
- Phi hư cấu – Thế giới thực – Thẻ 33-40
- Nhập vai – Talk Show – Thẻ 41-52
Hướng dẫn sử dụng:
- Ý tưởng phân nhóm
- Các công việc cần chuẩn bị
- Ý tưởng lựa chọn thẻ
- Quản lý lớp học
- Giải thích “Trách nhiệm của học sinh” trước khi thảo luận
- Đưa ra các Hướng dẫn cho Nhóm trưởng.
- Đặt ra các nguyên tắc về Hành vi
- Thiết lập thang tiếng ồn trong lớp
- Nêu trước các hậu quả/ hình phạt
- Hướng dẫn các nhiệm vụ bổ sung sau khi hoàn thành thảo luận
- Giáo viên di chuyển giữa các nhóm
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.