Mục tiêu: Cung cấp cho giáo viên hướng dẫn về cách thức đánh giá nhanh kỹ năng đọc của học sinh.
Một trong những khó khăn nhất đối với học sinh khi đọc sách, đó là đọc các văn bản không phù hợp về trình độ và năng lực đọc. Tài liệu này cung cấp cho các thầy cô một công cụ kiểm tra nhanh để đánh giá mức độ phù hợp của học sinh với một cấp độ văn bản cụ thể.
LƯU Ý:
- Đánh giá này được thực hiện trong quá trình học tập, nhằm cung cấp các thông tin về năng lực đọc hiểu của học sinh, từ đó đưa ra các chiến lược giảng dạy phù hợp.
- Cung cấp cho giáo viên công cụ để đánh giá các khía cạnh sau của năng lực đọc:
- đọc thành tiếng
- đọc trôi chảy
- khả năng đọc hiểu chung (đọc thầm và giải thích đoạn văn)
- Đánh giá này không hướng đến việc đo lường vốn từ vựng hoặc khả năng viết của học sinh về những gì đã đọc. Những khía cạnh đó sẽ được đánh giá bằng các phương tiện khác.
- Bên cạnh đó đánh giá này còn có một số mục đích và cách sử dụng khác như:
- kiểm tra việc đọc của học sinh trong các hội nghị đọc cá nhân của học sinh
- kiểm tra để đảm bảo học sinh phù hợp tốt với một cuốn sách hoặc các tài liệu đọc cục thể (Lưu ý: điều này cũng có thể hữu ích để kiểm tra khả năng đọc của về một lĩnh vực nội dung.)
- theo dõi tiến trình theo thời gian (ví dụ, liên quan đến độ chính xác, trôi chảy, đọc hiểu) trên một cấp độ văn bản nhất định
- thu thập thông tin ban đầu về một học sinh mới
* Đánh giá này sẽ mất khoảng 10 phút cho mỗi học sinh.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.