Skip to content
Việc đọc của học sinh nên được tạo dựng dựa trên các yếu tố:
- Sở thích, thói quen và trải nghiệm của học sinh
- Thời gian và không gian đọc
- Học sinh được phép đọc tự do
- Có hình mẫu người đọc phù hợp
- Giảm bớt các công việc của giáo viên để dành thời gian cho việc đọc
Một số điều giáo viên cần nhớ khi tổ chức giờ đọc sách
- Bên trong mỗi đứa trẻ đều có một người đọc
- Giờ học đọc sách, vậy nên công việc chính cần thực hiện là việc đọc
- Đọc sách không chỉ để trả lời câu hỏi
- Hãy để trẻ được đọc theo cách của mình và đưa ra những ý kiến, phản hồi của riêng chúng về cuốn sách đang đọc
- Để trẻ tự nguyện với việc đọc, điều đầu tiên cần làm là để chúng được tự chọn cuốn sách của mình
- Nhắc học sinh nhớ rằng việc đọc sách có thể được thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi
- Học sinh cần được dạy hành vi của một người đọc suốt đời, chứ không chỉ là một người đọc ở trường
- Học sinh cần được thể thói quen đọc của riêng mình
- Giáo viên cần thể hiện bản thân mình trong vai trò của một người đọc với học sinh
- Giáo viên cần trở thành một hình mẫu về việc đọc sách suốt đời
- Học sinh cần được học cách lên kế hoạch cho việc đọc của chúng, chúng cần biết mình sẽ đọc cái gì tiếp theo
- Đọc sách không bị giới hạn trong việc đọc sách giấy, học sinh có thể được phép đọc sách điện tử hay sách nói, hay bất kỳ thể loại nào khác …